วิชา การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
วันที่ 2 เดือน ธันวาคม 2557
ชื่อ นางสาว อนุสรา แก้วชู กลุ่มเรียน 102 เวลา 14.10 น. - 17.30 น.
ชื่อ นางสาว อนุสรา แก้วชู กลุ่มเรียน 102 เวลา 14.10 น. - 17.30 น.
ความรู้ที่ได้รับ (The Knowledgo Gained)
นำเสนอวิจัยกับโทรทัศน์ครู
วิจัย(Research)
-เรื่อง ผลการจัดประสบการณ์โดยเน้นทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
-เรื่อง การคิดเชิงเหตุผลของเด็กปฐมวัยที่ได้รับกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์
-เรื่อง ทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบโครงการกับแบบสืบเสาะหาความรู้
-เรื่อง การมีวิจารณ์ของเด็กปฐมที่ได้รับกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์
-เรื่อง การจัดกิจกรรมแหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติเพื่อส่งเสริมพฤติกรรมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของเด็กปฐมวัย
-เรื่อง การพัฒนาชุดกิจกรรมส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
-เรื่อง ทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมที่ได้รับการจัดกิจกรรมการทดลองหลังการฟังนิทาน
-เรื่อง ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมกระบวนการวิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน
-เรื่อง ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้สีจากธรรมชาติที่มีต่อทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
-เรื่อง การพัฒนาทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้ประกอบชุดแบบฝึกทักษะ
-เรื่อง ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับประสบการณ์จากการใช้กิจกรรมมุ่งเน้นทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และการเล่นตามมุมวิทยาศาตร์อย่างมีแบบแผน
-เรื่อง การศึกษาความสามารถทางพหุปัญญาของเด็กปฐมวัยที่ได้การจัดกิจกรรมโดยใช้กระบวนวิทยาศาสตร์
-เรื่อง ความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมที่ได้รับการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์
-เรื่อง การสร้างชุดกิจกรรมทักษะเสริมสร้างวิทยาศาสตร์
-เรื่อง
สอนเด็กอย่างไรให้เรียนรู้จิตวิทยาศาสตร์เรียนให้สนุก
โทรทัศน์ครู(Teachers TV
-เรื่อง เสียงในการได้ยิน
-เรื่อง นักวิยาศาสตร์
-เรื่อง เรียนวิยาศาสตร์ผ่านขนม
-เรื่อง ทอดไข่สารพัดการสังเกต
-เรื่อง ผงวิเศษช่วยชีวิต
-เรื่อง กิจกรรมสำหรับเด็กปฐมวัย
-เรื่อง เจ้างูเต้นระบำ
-เรื่อง
บ้านนักวิทยาศาสตร์
อาจารย์ให้นักศึกษานั่งตามกลุ่มที่เขียนแผน
5 คน
แล้วช่วยกันทำแผ่นพับเรื่องสายสัมพันธ์ผู้ปกครองและนักเรียน
โดยแจกกระดาษให้นักศึกษาทุกคน แล้วเลือกอันที่ดีที่สุดส่งอาจารย์เพียง 1 แผ่นนั้นเอง
การนำไปประยุกต์ใช้ (Application) สามารถนำความรู้ที่ได้จากงานวิจัยกับโทรทัศน์ครูมีประโยชน์และให้ความรู้ที่หลากหลายแตกต่างกันวันนี้สามารถเรียนรู้ได้หลายกหลายแนวทาง
ทั้งยังประสานสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับครอบครัวของเด็กๆ
และครูสามารถบอกความรู้ที่ผู้ปกครองจะสามารถนำไปใช้จัดกิจกรรมที่บ้านได้อีกด้วย
ประเมิน (Evaluation)
ตนเอง (Self)
ตั้งใจฟังการนำเสนอของเพื่อนๆมีการจดบันทึกสนใจและให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมพูดคุยบ้างเล็กน้อยแต่งกายสุขภาพ
เพื่อน (Friend) ตั้งใจเรียนมีการพูดคุยบ้างให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมดีมีการจดบันทึกข้อมูลแต่งกายสุขภาพเรียบร้อย
อาจารย์ (Teacher) ให้คำแนะนำเพิ่มเติมให้นักศึกษามีความเข้าใจมากขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น