วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

สรุป งานวิจัย

เรื่อง ผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงที่มีต่อทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัน

ความสำคัญของงานวิจัย
   ผลการวิจัยในครั้งนี้จะเป็นข้อมูลพื้นฐานสำหรับให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาปฐมวัยได้แก่ พ่อ แม่ ผู้ปกครอง และครู นำไปเป็นแนวทางในการศึกษาเพื่อส่งเสริมทักษะพื้นฐานทางวิทยาสตร์ของเด็กปฐมวัยและการจัดการเรียนรูัตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อปลูกฝังการใช้ทรัพยากรได้อย่างเพียงพอตามวิถีชีวิตและความเหมาะสมตามวัย
ตัวแปรที่ศึกษา 
1.ตัวแปลต้น คือ การจัดการเรียนรู้ตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสำหรับเด็กปฐมวัย
2.ตัวแปลตาม คือ ทักษะพื้นฐานทางวิทยาสตร์ของเด็กปฐมวัย 3 ทักษะ
-ทักษะการจำแนกประเภท
-ทักษะการสื่อความหมาย
-ทักษะการลงความเห็น
นิยามศัพท์เฉพาะ
1.เด็กปฐมวัย
2.ทักษะพื้นฐานทางวิทยาสตร์ของเด็กปฐมวัย
3.การจัดการเรียนรู้ตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสำหรับเด็กปฐมวัย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น